Taga-CALUMPANG din po Kami

“It’s nice to read blog in our site.  I am happy kahit 15 years na akong wala sa mahal na barangay ay updated pa rin.  So keep it up! Joe Val Villadiego,  Alcobar,  Jubail KSA

My heart always goes with our Barangay aside from the fact that my family is still there, our association has/had 5 scholars and three are from Calumpang– Connie Lirio Songcuan, New Jersey, USA

  “Ako’y natutuwa at may ganitong balitaan sa web.  Kahit tayo’y magkakalayo, ika nga ay malapit din. Gamitin natin ng tama ito.  Hindi batuhan alang ng kung ano.”  Mickey Mateo, Dubai UAE

Pag nasa Pilipinas ako, sinasabi ko na ako ay umuuwi at hindi bumabalik. Ibig sabihin ay hindi ko nilisan ang Calumpang.  

Noel A. Aparejo,  Taal na taga-Calumpang, Virginia Beach, VA

 

Gary & Janice Velasco-Cortez, Charlotte North Carolina, USA– The need to start a good cycle – tumulong sa kabarangay para pagdating ng panahon ay ang natulugan naman ang umunlad at makapag “give back”.

I just want to commend on the persons behind this site.  It is so interesting and worth reading, lalo na sa isang katulad ko na nasa ibayong dagat.  Hindi man ako taga- Calumpang, pero ang puso at diwa ko siyempre nasa lugar na aking kinalakihan.  Oliver de Borja, Saudi Arabia

Ariel & Poppy Gonzaga-Aparejo and Japs Aparejo of Cerritos, California, …tore a piece of their heart and sent it to the victims of typhoons in Calumpang. Lagi silang may puso at malasakit sa ka-barangay. Calamity or no calamity.

Comments from Calumpang bloggers reach the heart of those who are working abroad… Ed & Fe Guarico, Dammam, Saudi Arabia

 This site is specially designed for people like you – far away from Calumpang but cannot get away from the memories… all hoping to see reforms and changes sa barangay at sa pamamahala  dito. Kap Jolan Aralar

 Dubai, UAE- Bong Ancheta, Flip Villaluna, Emil Bautista, Amy Tabilin, Jun Gervacio, Jayson Rivera, Jaime Pitisan Sr., Elson Geneblazo, Doyon-doyon.

 Toronto, CanadaObet Arago, Ola Membrebe, Carmen Picones

Calgary, CanadaJoy Concepcion

CubaDanilo Gonzaga

 Alcobar, Jubail, KSAAl de Guzman, Veni & Eliza Tolentino, Kate Tolentino, Kayvee Tolentino and Benjamin Tolentino

 Los Angeles, CA USAMaritess Buloran-Bruce, Mon Buloran; Jeremy & Ann Martinez; Roger and Helen Lara; Alfredo & Purita Yapo and Joel Yapo; Marlon Sumiquiab.

 San Francisco CA USARod & Helen Mesa

SwitzerlandRufo Gonzaga (Qui Tran); Cely Doña G. Master; Nora Gonzaga (My-Phuong Tran); Leandro Gonzaga (Thai-Anh Tran); Romeo Gonzaga (Bobby/Thai-Anh Tran)

Sa susunod na labas na po ang iba pa (at padala po kayo ng piktyur para mai-feature), hane po…

6 thoughts on “Taga-CALUMPANG din po Kami

  1. am overwhelmed ng masearched ko na meron palang ganito na taga-calumpang…nagkaroon po ako ng pag-asa…nag form po ako ng group sa fbre-arabits clan..ang lelong t lelang ko po ay sina gambe arabit t indang flora..baka po meron jan kamag anak sila…pls visit arabits clan..godbless all…

  2. salamat naman at kahit karirik ay naka-inspire ang aming blog.

    tama ‘yang ginawa mong you trace your roots.

    dito sa calumpang ay maraming arabit ang middle name. hayaan mo at iipunin ko at ipopost next blog.

  3. Kahit naman saan ay maraming Arabit! Marami na akong lugar na napuntahan, marami pala akong pinsan kahit saan lupalop, maraming “paniya”.

  4. im very happy to read this quote for my kalugar ky minsan khit kumikita ka sa ibang bansa mas gusto ko prin tumigil sa calumpang kc you can do all you want specialy with occasion.hope this coming election kung sino man ang uupo sana mas alagaan ang calumpang specially sa sports to avoid some teen agers doin bad habits. tnx and regards to all my kalugar specially kurugkog

Leave a Reply

